Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại Vĩnh Phúc năm 2024”

Vào ngày 28/6, Công ty TNHH Tổng hợp Nguyên Giáp đã tham gia buổi tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại Vĩnh Phúc” do tập đoàn CNCTech tổ chức với sự tham gia của đại diện UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng ban lãnh đạo tập đoàn CNCTech và hơn 100 doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam.

Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm đầu tư tại Vĩnh Phúc

Với vị trí địa lý thuận lợi, môi trường đầu tư cởi mở, cơ sở hạ tầng đồng bộ, hiện đại; hệ thống pháp lý minh bạch, an ninh trật tự được bảo đảm và nguồn nhân lực dồi dào, tỉnh Vĩnh Phúc đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư. Hiện toàn tỉnh có 1.313 dự án, trong đó có 472 dự án FDI, tổng vốn đầu tư hơn 8,3 tỷ USD;  841 dự án DDI, tổng vốn đầu tư khoảng 145.000 tỷ đồng. Đặc biệt, trong số hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ, Hàn Quốc xếp thứ nhất cả về số dự án đầu tư và số vốn đăng ký, với 238 dự án, tổng vốn hơn 3 tỷ USD. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh như:  Sindoh, Cammsys, Partron, Daewoo Bus, JH Vina, Heasung Vina, ShinWon, Vina Korea, ISC Vina, Solum…

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn nhấn mạnh: Với phương châm các nhà đầu tư tại Vĩnh Phúc là công dân của tỉnh, thành công của doanh nghiệp chính là thành công của tỉnh, những năm qua, tỉnh Vĩnh Phúc luôn quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp đến tìm hiểu, đầu tư. Tỉnh đã đẩy mạnh cải cách hành chính, ban hành nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ hấp dẫn. Chủ động, tích cực tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp phép đầu tư và các giấy phép liên quan cho các doanh nghiệp. Cùng với đó, đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, chủ động tiếp cận, tận dụng cơ hội tại các hội nghị, hội thảo về thu hút đầu tư do Trung ương tổ chức ở trong và ngoài nước để giới thiệu, quảng bá về môi trường đầu tư của tỉnh. Tổ chức các đoàn xúc tiến đầu tư, làm việc với các doanh nghiệp, tập đoàn lớn; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động xúc tiến đầu tư tại chỗ.

Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn cho biết, đến nay, trên địa bàn tỉnh có 16 khu công nghiệp được thành lập, trong đó có 9 khu đang hoạt động. Theo quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2030, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phát triển 27 khu công nghiệp, tổng quỹ đất là 7.000 ha; 51 cụm công nghiệp, tổng diện tích 1.700ha.

Chia sẻ về lý do chọn Vĩnh Phúc làm “bến đỗ”, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT CNCTech Group cho rằng: “Tỉnh Vĩnh Phúc có nhiều lợi thế trong thu hút đầu tư, nhất là gần thủ đô Hà Nội và sân bay. CNCTech Group đang triển khai nhiều dự án khu công nghiệp, cụm công nghiệp tại tỉnh, trong đó Dự án Khu công nghiệp Green Park Nam Bình Xuyên hợp tác với Tập đoàn PNX của Hàn Quốc, tổng diện tích gần 300 ha được xây dựng theo hướng khu công nghiệp xanh, thông minh, hiện đại bậc nhất hiện nay.

Phó chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vĩnh Phúc – ông Vũ Việt Văn – trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 3 dự án

Theo ông Hùng, dù CNCTech mới trở thành nhà phát triển hạ tầng công nghiệp từ năm 2017 nhưng Tập đoàn đã nhanh chóng tạo được nhiều dấu ấn, với những sản phẩm tiên phong trên thị trường như: Cung cấp giải pháp trọn gói về nhà xưởng công nghiệp để nhà sản xuất có thể đi vào hoạt động trong 4 tháng, từ tư vấn pháp lý đầu tư, xây dựng cơ bản, hoàn thiện cơ điện, nội thất, phòng cháy chữa cháy, dịch vụ vận hành… “CNCTech đã, đang và sẽ nỗ lực để khẳng định vị thế, tên tuổi từ những dự án đã có mặt tại Vĩnh Phúc như: CNCTech Bá Thiện I, khu công nghiệp Green Park, cụm công nghiệp Hợp Thịnh với tổng diện tích hơn 600 ha” – ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

Tuy nhiên các doanh nghiệp nước ngoài khi tới đầu tư tại tỉnh Vĩnh Phúc vẫn còn gặp nhiều khó khăn như: lực lượng lao động có tay nghề cao còn nhiều hạn chế, rào cản ngôn ngữ hiện hữu, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận nguồn vốn khó khăn; chuỗi cung ứng, hệ thống cơ sở hạ tầng như điện, nước vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp nước ngoài khi tới Việt Nam đầu tư. Bên cạnh đó hệ thống pháp lý chưa rõ ràng khiến các nhà đầu tư gặp khó khăn.

UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẵn sàng hỗ trợ các chính sách đào tạo nghề, cải thiện cơ sở hạ tầng cơ bản (điện, nước, mạng viễn thông). Các khu công nghiệp được đầu tư tại Vĩnh Phúc vẫn sẽ theo chính sách thu thuế của Chính phủ, tuy nhiên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc sẽ cung cấp các chính sách ưu đãi khác.

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch phụ trách UBND tỉnh Vũ Việt Văn đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án mới; đồng thời, chứng kiến Lễ ký kết thoả thuận hợp tác MOU giữa CNCTech và 3 doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư vào các dự án của CNCTech tại Vĩnh Phúc.

Thông qua buổi tọa đàm, công ty Nguyên Giáp chúng tôi đã nắm rõ các vấn đề pháp lý cũng như thông tin về các dự án, chính sách hỗ trợ và các vấn đề liên quan tới pháp lý để sẵn sàng giúp đỡ các nhà đầu tư tại Vĩnh Phúc.

 

The Courses